Home » สื่อไทย ชี้ Tesla หักอกสาวก ไม่ตั้งโรงงานในไทย
ข่าวสารยานยนต์

สื่อไทย ชี้ Tesla หักอกสาวก ไม่ตั้งโรงงานในไทย

หลังจากทาง ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว มีกระแสข่าวว่า ประเทศไทย อาจจะมีข่าวดี หลังจาก Tesla แสดงความสนใจ ในการเข้ามาตั้งดรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย จากการออกมาเปิดเผย ของ นายกรัฐมนตรี

ล่าสุด ความหวังของสาวก เทสล่า ที่จะมีโอกาสได้มใช้รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ดัง ที่ประกอบภายในประเทศไทย รวมถึง อาจจะมีราคาถูกลง จากการบังคับใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศนั้น ดูจะหมดลงไป

หลังจาก สื่อ ฐานเศรษฐกิจ ออกมาเปิดเผย โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวของตน ว่า ทาง Tesla ตัดสินใจ ไม่ตั้งโรงงานในประเทศไทย ตามที่เคยมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้

ตามข้อมูลดังกล่าว ค่อนข้างชัดเจนว่า ทาง Tesla จะไม่ลงทุนเพิ่มใน ประเทศไทย รวมถึง ในกลุ่มชาติสมาชิก อาเซียน โดย มีแผน การคงโรงงานไว้เพียง 3 แห่ง คือ ในอเมริกา จีน และเยอรมัน เท่านั้น

อย่างไรก็ดี แม้แต่แผนล่าสุด ที่มีแนวโน้มว่า จะสร้างโรงงานในเม็กซิโกก็ยังถูกเบรกชะลอแผนเอาไว้ก่อน กลังจากที่เคยมีการประกาศ ว่า จะเริ่มต้นการก่อสร้างในปี 2025

แต่ล่าสุด ทางเทสล่า เบรกเรื่องนี้ เนื่องจาก หาก นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้น เป็นประธานาธิบดี เขามีแนวนโยบายในการขึ้นภาษี 100% กับรถที่ต้องนำเข้าจากทางเม็กซิโก

ปัจจุบัน ประเทศไทย นำเข้ารถยนต์ Tesla จากโรงงานในประเทศจีน เนื่องจากได้ สิทธิประโยชน์ทางภาษี ทำให้ราคารถอยุ่ในระดับที่เหมาะสมกับคนไทยมากขึ้น หลังจากเดิมทีมีราคาเทียบเท่ารถในระดับ Luxury Brand

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.