Home » 2023 BMW M3 ชื่อโหดเก๋งตัวแรงเทอร์โบคู่ 6 สูบ เข้าไทยเร็วๆนี้
ข่าวสารยานยนต์ ข่าวในประเทศ

2023 BMW M3 ชื่อโหดเก๋งตัวแรงเทอร์โบคู่ 6 สูบ เข้าไทยเร็วๆนี้

นอกจากจะเปิดตัวรถใหม่ 9 รุ่นที่งาน Bangkok Motor Show 2023 ที่ผ่านมาสำหรับ BMW ค่ายรถหรูตราใบพัดฟ้า-ขาว จากเยอรมนี

หลังจบงานใช่ว่าจะไม่มีรถใหม่เปิดตัว ยังมีอีกเพียบและจัดเต็มจนถึงปลายปีนี้ไม่ว่าจะเป็นรถหรู รถแรงตระกูล M รถไฟฟ้าตระกูล i ทั้งแบบสันดาป เสียบปลั๊กและไฟฟ้าล้วน หนึ่งในนั้นมี BMW M3 อยู่ในลิสรายชื่อรถใหม่ของค่ายด้วยเช่นกันเพราะทาง BMW เผยภาพ Official ที่เว็ปไซต์ BMW.co.th เพียงแค่ให้สาวกที่สนใจกรอกข้อมูลส่วนตัวและทาง BMW จะติดต่อกลับไปเมื่อถึงตอนเปิดตัว

สำหรับ BMW M3 ที่จะขายไทยนั้นจะมีทั้งแบบ ซีดาน รหัส G80 และ ทัวรริง หรือ สเตชันแวกอน รหัส G81 เรียกว่ามาทั้ง 2 ตัวถังหน้าตามาโหดด้วยกระจังหน้าไตคู่ยักษ์ ขนาบข้างด้วยช่องตาข่ายและม่านอากาศแนวตั้งก่อนจะปิดท้ายด้วยไฟหน้า Adaptive LED แบบ BMW Laserlight ฝากระโปรงหน้าแบบนูนโดดเด่นกว่ากับตราโลโก้ BMW พิเศษ

ช่องระบายอากาศที่บังโคลนหน้าซ้าย-ขวาและสเกิร์ตข้างที่สปอร์ตยิ่งขึ้น กระจกมองข้างดีไซน์มีปีกสองข้างถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์และล้อน้ำหนักเบาด้านหลัง ไฟท้าย LED กลมกลืนกับกันชนหลังแบบสปอร์ต ดิฟฟิวเซอร์หลังที่ดุดัน ท่อไอเสีย 4 ท่อสองฝั่ง แผ่นสะท้อนแสงแนวตั้งและสปอยเลอร์หลังแบบเรียบง่ายพร้อมล้ออัลลอยดีไซน์เจ็บล้ออัลลอย M Forged Double-spoke ขนาด 19 นิ้วในล้อหน้าและ 20 นิ้วในล้อหลัง

ภายในถึงดุแต่ทันสมัยด้วยชุดหน้าจอโค้งเว้าแบบ Curved Display ประกอบด้วย มาตรวัดดิจิตอล 12.3 นิ้ว และจอสัมผัสขนาดใหญ่ 14.9 นิ้ว รวมเข้าด้วยกัน ภายใต้แผงกระจกชิ้นเดียวที่หันหน้าเข้าหาผู้ขับขี่ มีระบบปฏิบัติการเวอร์ BMW Operating System 8 สื่อสารที่ฉับไวแบบ 5G และยังมีจอเหนือแผงคอนโซลหน้า head-up display พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านดีไซน์พิมพ์นิยมพร้อม Paddle Shift สีแดง เบาะนั่งทรงรถแข่งหุ้มด้วยหนัง Merino ปรับด้วยระบบไฟฟ้าแถมเบาะหลังพับได้แบบ 40:20:40 โดยเมื่อพับเบาะลงมีพื้นที่มากขึ้น 1,510 ลิตร แต่ถ้าไม่พับเบาะมีพื้นที่ 500 ลิตร ในรุ่น M3 Touring

ตอบสนองเร็วแรงเร้าใจด้วยพลังเบนซิน 6 สูบ เทอร์โบคู่ รหัส S58B30T0 3.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 510 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตร 2,750-5,500 รอบ/นาที คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด M Steptronic นำเสนอเฉพาะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive เท่านั้น พร้อมระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตและเฟืองท้าย Active M

BMW M3 เตรียมนำเข้ามาขายไทยเร็วๆนี้ แต่จะนำเข้าในรุ่น Competition ทั้งสองโมเดลหรือนำเข้ารุ่น CS 550 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตร ในรุ่น Sedan และ Competition ในรุ่น Touring

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.