Home » Rever Automotive ประกาศ BYD Atto 3 ยอดจองพุ่ง 2,507 คัน ในวันเดียว
ข่าวสารยานยนต์ ข่าวในประเทศ

Rever Automotive ประกาศ BYD Atto 3 ยอดจองพุ่ง 2,507 คัน ในวันเดียว

จากกระแสตอบรับที่ในวันเปิดจองที่ล้นหลามไปทุกดีลเลอร์ของ BYD Atto 3 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Rever Automotive บริษัทผู้นำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการก็ได้มีการประกาศตัวเลขยอดจองวันแรกแล้วว่า มีตัวเลขพุ่งสูงถึง 2,507 คัน ในช่วงข้ามคืนเดียว

โดยจากข้อมูลในเบื้องต้น ทาง Rever Automotive ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ตัวรถ BYD Atto 3 กว่า 2,507 คัน ที่ได้ถูกลูกค้าจับจอง หรือบ้างก็รับรถไปขับแล้วเรียบร้อยนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นตัวรถที่มาพร้อมกับ เฉดสีขาว – Frost White ตามด้วยเฉดีสี เทา – Graphite Grey, เขียว – Emerald Green, และ ฟ้า – Lagoon Blue กับ แดง – Solar Red

อย่างไรก็ดี จากยอดจองสองพันกว่าคัน ตัวเลขรถที่ทางบริษัทสามารถส่งมอบรถได้ ในตอนนี้ ยังมีตัวเลขอยู่เพียง 1,800 กว่าคันเท่านั้น และยังไม่รวมกระบวนการของแต่ละดีลเลอร์ที่อาจจะมีการนำรถไปตรวจเช็คหรือตกแต่งของแถมเพิ่มเติมให้กับลูกค้า จึงอาจจะทำให้รถถึงมือลูกค้าได้ช้าลงเล็กน้อย

ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่กำลังรอคอยการรับรถกันอยู่ ก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป เนื่องจากทางผู้บริหารได้ระบุไว้ว่า ตัวรถจะมีการทยอยส่งเข้ามาในประเทศไทยของเราทุกสัปดาห์ จนกว่าจะครบโควต้า 5,000 คัน ของสิ้นปีนี้

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าระยะเวลาในการรอรับรถนานสุดต่อคันอาจไม่เกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระบบการจัดการของตัวดีลเลอร์เองด้วย ว่าจะมีการส่งข้อมูลยอดจองในส่วนตนเองกลับเข้าหาทางบริษัท Rever Automotive เพื่อสต็อครถมากน้อย และรวดเร็วแค่ไหน รวมถึงการเดินเรื่องสินเชื่อของตัวลูกค้าเอง ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่

*ทางผู้บริหารให้คำแนะนำว่า หากลูกค้าอยากได้รถเร็ว ก็ควรเลือกจองรถสีแดง หรือสีฟ้า แทน ซึ่งเป็นสีที่ยอดจองไม่พุ่งสูงเท่ากับสีขาว

นอกจากนี้ ในการให้ข้อมูลครั้งเดียวกัน ทางผู้บริหาร Rever Automotive ยังระบุอีกว่า ภายในเดือนมกราคม ต้นปีหน้าจะมีโควต้าการนำเข้ารถ Atto 3 เข้ามาเพิ่มอีก 2,000 คัน ดังนั้นจึงหายห่วงได้เลยในเรื่องของการระยะเวลาการรอรับรถ

และเนื่องจากตัวรถ BYD Atto 3 ที่ถูกเปิดจองในตอนนี้ ยังเป็นตัวรถรุ่นที่มาพร้อมกับสเป็คแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 60.48 kWh หรือแบบ Extended Range ซึ่งรองรับระยะทางในการใช้งานสูงสุด ที่ 420 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP

ทาง Rever Automotive จึงได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาก็เตรียมแผนที่จะเปิดรับจองรถรุ่นที่ใช้แบตเตอรี่ขนาด 49.62 kWh หรือ Standard Range ที่มีระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ อยู่ที่ 345 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP เพิ่มเติมอีก ภายในวันที่ 11 พฤศจิกายน นี้

โดยโควต้า หรือปริมาณรถที่พร้อมส่งมอบ ก็จะถัวเฉลี่ยจากโควต้าการนำเข้ารถ 5,000 คัน ภายในสิ้นปีนี้นั่นเอง แต่ราคาจะถูกลงจากรุ่น Extended Range อีกเท่าไหร่นั้น ก็ยังคงต้องรอติดตามกันต่อไปในช่วงสุดสัปดาห์หน้า

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.