Home » Toyota Majesty คู่แข่ง H1, Grand Carnival เปิดตัว 16 ส.ค.นี้
ข่าวในประเทศ

Toyota Majesty คู่แข่ง H1, Grand Carnival เปิดตัว 16 ส.ค.นี้

ใครที่กำลังตัดสินใจจะซื้อรถเอ็มพีวี (รถตู้) สำหรับไว้ใช้งานในครอบครัว ขอให้รอจนถึงวันที่ 16 ส.ค.นี้ เนื่องจาก Toyota Majesty (Granvia) ถือฤกษ์เปิดตัว

ปีนี้โตโยต้ามีไม้เด็ดให้ลูกค้าตื่นตาตื่นใจกันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลังที่พวกเขาจะถึงคราวเปิดตัว All New Toyota Majesty หรือชื่อในตลาดไต้หวันกับออสเตรเลียมีนามว่า Granvia ซึ่งวันถูกกำหนดอย่างเป็นทางการไว้ที่ 16 ส.ค. นี้

เราคาดว่ารถเวอร์ชั่นไทยจะมีรูปแบบต่างจากโฉมไต้หวันที่เปิดตัวก่อนหน้า โดยที่นั่นมีรุ่นเบาะธรรมดา 9 ที่นั่ง และรุ่นเบาะ VIP 6 ที่นั่ง แต่โฉมไทยนั้นคาดว่ามาพร้อมกับเบาะแบบ 11 ที่นั่ง เนื่องด้วยเหตุผลทางด้านภาษี แต่ถึงกระนั้นก็ต้องรอจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวเป็นทางการ ซึ่งอาจมีอะไรเปลี่ยนแปลงอีกก็ได้

สำหรับขุมพลังที่ติดตั้งนั้นจะเป็นแบบเดียวกับที่อยู่บน Toyota Commuter ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบเรียง ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่งกำลังไปยังล้อหลัง

ทั้งนี้ ในเรื่องของระบบความปลอดภัยว่ารถโฉมไทยจะได้ใช้ Toyota Safety Sense หรือไม่นั่น ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะมีการติดตั้งเพื่อสร้างจุดขายให้โดดเด่นกว่าคู่แข่ง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.