Home » Toyota BZ small ว่าที่ไฟฟ้าคันต่อไป จากค่าย โตโยต้า
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Toyota BZ small ว่าที่ไฟฟ้าคันต่อไป จากค่าย โตโยต้า

การมาของรถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้า ในนาม Toyota BZ4X ภายใต้ความร่วมมือกับทาง ซูบารุ กลายเป็นที่สนใจอย่างมาก แม้ว่าในไทย จำนวนจะมาไม่เยอะมาก และมีจำนวนเพียงกระหยิบมือเดียวเท่านั้น แต่หลายคนก้ยังอยากได้

ที่จริงทางโตดยต้า มีแผนในการวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอีกหลายรุ่น ตามแผนงานแม้ว่าจะมีการปรับท่าทีไปเรื่อย หากทางแบรนด์ ก็ดูจะไม่รอช้าในการแนะนำรถรุ่นที่ ที่อาจจะมีขนาดเล็กในตลาดก็เป็นไปได้

รายงสานจาก Best Car ระบุว่า รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปจากทาง โตโยต้า อาจจะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก ที่เคยโชว์ตัวก่อนหน้านี้ในนาม Toyota BZ Small

ว่าที่อเนกประสงค์ขนาดเล็กไซส์มินิ คันนี้วางแผนงานในการวางจำหน่ายเจาะกลุ่มคนมองหารถใช้งานในเมือง โดยเมื่อเทียบกับพี่ใหญ่ เจ้านี่ อาจใช้ชื่อว่า BZ1X อันเป็นการแทนถึงชื่อรุ่น รหัสขนาด และตัวรถที่เป็นครอสโอเวอร์

ในแง่การพัฒนาคาดว่าจะไม่ต่างจากพี่ใหญ่ตัวรถ น่าจะใช้โครงสร้าง e-TNGA ที่ถูกพัฒนามาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ปรับลดขนาดโครงสร้างให้มีขนาดเล็ก

เบื้องต้น รถคันนี้ มีข้อมูลว่า จะมีขนาดยาวเพียง 3,700 มม. กว้าง 1,700 มม. เป็นทรง 5 ประตู ยกสูง และจะพัฒนาระบบขับเคลื่อนเป็นแบบมอเตอร์วางหน้า คาดว่า กำลังขับจะไม่แรงมาก อาจจะมีกำลังขับอยู่ที่ 120 PS สำหรับการขับเคลื่อน

ทางด้านระยะทางต่อการชาร์จ อาจจะอยู่ที่ ราวๆ 300 ก.ม.​โดยประมาณ มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมาย ใช้งานในเมือง สำหรับลูกค้าชาวญี่ปุ่น หรือในยุโรป ที่มองหารถในการเข้าเมืองที่มีข้อจำกัดทางด้านมลภาวะสูง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง โตโยต้า ได้ร่วมมือ กับทาง ซูซูกิ ในการพัฒนา รถรุ่นนี้ขึ้นมาวางจำหน่าย

สำหรับ Toyota BZ Small นั้น จะออกมาเมื่อไร ยังไม่มีใครมีคำตอบ แน่ชัด แต่มีความเป็นไปได้ ที่จะเปิดตัวในปี 2025 ส่วนจะวางขายในไทย ด้วยไหม นั้น ต้องรอติดตามกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.