Home » Toyota เริ่มทดสอบ Supra GRMN เสริมแอโรพาร์ท คาดวางเครื่อง 480 แรงม้าจาก BMW M4
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Toyota เริ่มทดสอบ Supra GRMN เสริมแอโรพาร์ท คาดวางเครื่อง 480 แรงม้าจาก BMW M4

อาจจะจริงอยู่ว่า Toyota GR Supra นั้น มาพร้อมกับสมรรถนะที่ค่อนข้างถูกใจชาวสปอร์ตอยู่แล้ว แต่เชื่อว่านั่นอาจยังไม่พอสำหรับลูกค้าบางคน จึงทำให้ทางค่ายต้องมีการอัพเกรดมันเพิ่มขึ้น พร้อมเสริมรหัสต่อท้ายตามความแรงว่า GRMN

*ภาพ Toyota GR Supra GT4

รหัส GRMN เปรียบเสมือนกับร่างทอง หรือร่างสุดยอด ของรถยนต์จากตระกูล Toyota GR โดยก่อนหน้านี้ มันได้เคยเกิดขึ้นแล้วกับ Toyota GR Yaris และตอนนี้ก็ได้มีคนพบเห็นว่า Toyota GR Supra เอง ก็อาจจะมีร่างเสริมสมรรถนะออกมาไว้ยั่วลูกค้าขาซิ่งทั้งหลายด้วยเช่นกัน

โดยจากภาพตัวรถปริศนาที่ถูกจับเอาไว้ได้ ณ สนามเนอร์เบิกริง ประเทศเยอรมันนี จะเห็นได้ว่า ตัวรถ Toyota GR Supra คันที่กำลังถูกนำไปทดสอบอยู่นั้น มาพร้อมกับชุดกันชนหน้าใหม่ ซึ่งตัวช่องดักลมหลักขนาดใหญ่ ทั้ง 3 ช่อง ยังคงมีรายละเอียดคล้ายเดิม

แต่สิ่งที่ถูกเสริมเข้ามาคือ การติดตั้งครีบตัดอากาศ 2 ชั้นด้านข้าง ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างแรงกดช่วงหน้าตัวรถได้มากกว่า ครีบตัดอากาศชั้นเดียวที่ต่อมาจากชายล่าง หรือ ลิปสปอยเลอร์ แบบของเดิมติดรถตัวพื้นฐาน

ขณะที่ด้านหลังตัวรถเอง ก็ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเท่าไหร่นัก นอกไปเสียจากการติดตั้งสปอยเลอร์หลัง ที่ดูใหญ่กว่า และสูงกว่า GR Supra 45th Anniversary Edition เล็กน้อย แถมยังมาพร้อมกับขาจับเซาะร่องไล่น้ำหนักส่วนเกินอย่างดีอีกด้วย

*ภาพ Toyota GR Supra GT4

การปรับเปลี่ยนที่เห็นได้ด้วยตายังไม่หมดแค่นั้น เพราะตัวรถยังมาพร้อมกับชุดล้ออลูมิเนียมฟอร์จลายใหม่ ซึ่งดูสปอร์ตและซับซ้อนยิ่งขึ้น แถมภายในดุมล้อยังมีชุดจานเบรกแบบเจาะรูระบายอากาศขนาดใหญ่กว่าเดิม เสริมด้วยคาลิปเปอร์เบรกสีแดงซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่ามันจะมีขนาดลูกสูบที่ใหญ่ขึ้นตามหรือไม่ ?

ส่วนระบบช่วงล่างตัวรถเอง ก็คาดว่าะได้รับการปรับแต่งใหม่ด้วยเช่นกัน โดยอย่างน้อยที่สุด ก็คาดว่าจะเป็นการเพิ่มความแข็งสปริง ลดความสูงรถให้ต่ำลง และจะต้องมีการปรับเซ็ทความหนืดโช้กใหม่ เพื่อให้รับกับชิ้นส่วนอื่นๆในส่วนระบบช่วงล่างที่เปลี่ยนไป และช่วยให้รถสามารถเข้าโค้งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตามฉบับของรถรหัส GRMN

ไฮไลท์สำคัญที่สุดก็คือ แม้ GR Supra GRMN จะยังคงใช้เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร ที่ยกมาจาก BMW ดังเดิง แต่คราวนี้มันจะเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการอัพเกรดในส่วนของระบบอัดอากาศเทอร์โบคู่ใหม่ และปรับเปลี่ยนไส้ในขนาดใหญ่ หรืออันที่จริงคือ จะไม่ใช่เครื่องยนต์ของ BMW Z4 อีกต่อไป แต่คาดว่าจะกลายเป็นเครื่องยนต์จาก BMW M4 หรือไม่ก็ M4 CSL แทน

นั่นจึงหมายความว่า ในคราวนี้ มันจะมาพร้อมกับขุมกำลังที่สามารถปั่นแรงม้าได้สูงขึ้น จาก 387 PS ขึ้นเป็นราวๆ 480 – 551 PS และแรงบิดสูงสุดเอง ก็จะขยับขึ้นจาก 498 นิวตันเมตร เป็น 550 – 649 นิวตันเมตร ขึ้นอยู่กับว่า Toyota จะคุยกับ BMW ได้ถึงขั้นไหน

ด้านระบบขับเคลื่อน แน่นอนว่าจะยังคงเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังเพียงอย่างเดียวเช่นเคย แต่ตัวระบบส่งกำลัง อาจมีให้เลือกทั้งสองแบบ นั่นคือ แบบชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และแบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะเป็นไปอย่างที่คาดการณ์กันไว้หรือไม่ ก็ต้องรอดูกันต่อไป จนกว่าจะถึงช่วงกลางปีหน้าเป็นอย่างเร็ว

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.