Home » บอส Gazoo Racing เปรย “เราจำเป็นต้องมี GR SUV”
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

บอส Gazoo Racing เปรย “เราจำเป็นต้องมี GR SUV”

หากมองไปที่ไลน์อัพรถยนต์โมเดลต่างๆจากตระกูล GR หรือ Gazoo Racing ทั้ง 4 รุ่น เราก็จะพบว่าครึ่งหนึ่ง คือรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู ส่วนอีกครึ่งหนึ่งก็เป็นรถแฮชท์แบก 4 ประตู ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรถทางเรียบ

แต่ล่าสุด ในการเดินทางไปให้สัมภาษณ์เหล่าสื่อในประเทศออสเตรเลีย ของนาย Tomoya Takahashi ประธาน Gazoo Racing ซึ่งรับหน้าที่เป็นฝ่ายพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงให้กับทาง Toyota ทั้งที่เป็นตัวแข่งในรายการระดับโลก และตัวขายสำหรับลูกค้าที่หลงไหลในความแรง เปิดเผยว่ามันยังมีพื้นที่ทางการตลาดของรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ SUV สมรรถนะสูง ที่พวกเขาควรเข้าร่วมอยู่

“เพื่อขายฐานการตลาดของแบรนด์ GR, บางที (รถอเนกประสงค์) ก็จำเป็นเช่นกัน” Takahashi กล่าวกลางงานสัมภาษณ์ เมื่อสื่อต้นทางอย่าง Drive.AU ได้มีการสอบถามว่าทาง Gazoo Racing สนใจที่จะทำรถยนต์สมรรถนะสูงรูปแบบอื่นนอกจากตัวรถที่เน้นการใช้งานบนทางเรียบเป็นหลักบ้างหรือไม่ ?

“คือบางก็สามารถใช้ได้แค่รถอเนกประสงค์ เพราะพวกเขามีครอบครัว”, “ในอนาคต, จากมุมมองส่วนตัวของผมเลยนะ, เราจำเป็นต้องมีรถอเนกประสงค์ GR”, “ในอนาคต…” บอส GR กล่าวเสริม ถึงเหตุผลที่ว่าทำไมรถ GR ที่แบรนด์ทำขายอยู่ในตอนนี้ อาจยังตอบโจทย์ลูกค้าได้คลอบคลุมไม่มากพอ

นอกจากนี้ แม้ 2 ใน 4 รถยนต์ตระกูล GR จะเป็นรถยนต์สมรรถนะสูง ที่ผู้ใช้สามารถนำมันไปขับบนทางฝุ่นได้บ้างแบบพอหอมปากหอมคอ ทว่ามันก็ยังเป็นเพียงการขับขี่บนทางฝุ่นในลักษณะของรถแรลลี่

ดังนั้นทางสื่อต้นทางจึงมองว่า รถอเนกประสงค์ตระกูล GR รุ่นใหม่ จึงอาจจะเป็นรถยนต์ที่เกิดมาโดยเน้นการเพิ่มขีดความสามารถในยามบุกตะลุยมากกว่า ซึ่งเมื่อมองในลักษณะนี้ รถยนต์ในกลุ่มตัวถังแบบอเนกประสงค์ที่สามารถนำมาต่อยอดเป็นรถยนต์ตระกูล GR ได้ จึงจะต้องอยู่ในกลุ่ม Fortuner, Land Cruiser เสียมากกว่า หรือไม่แน่ว่าอาจเป็นการเกิดใหม่อีกครั้งของ FJ Cruiser ก็เป็นได้

แต่ในขณะเดียวกัน หากทาง Gazoo Racing ยังคงยืนยันจะทำรถซิ่ง วิ่งทางเรียบบนร่างอเนกประสงค์ดังเดิม ก็ไม่แน่ว่ารถอเนกประสงค์ตระกูล GR ของพวกเขา อาจถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Toyota Yaris Cross (JDM) หรือ Toyota Corolla Cross (ซึ่งในตลาดโลกถูกมองว่าเป็นรถอเนกประสงค์อีกกลุ่มหนึ่ง) ก็ได้ เนื่องจากพวกมันต่างก็ใช้พื้นฐานแพลตฟอร์มเดียวกันกับรถยนต์ GR ที่ทำขายอยู่แล้วในตอนนี้

ทว่าท้ายที่สุด เนื่องจากนาย Takahashi ระบุว่าเรื่องการทำรถยนต์อเนกประสงค์รหัส GR ยังเป็นเพียงแนวคิดในอนาคตเท่านั้น เมื่อประกอบกำคำเปรยที่ระบุว่า ตอนนี้ทางแผนกมี “ทรัพยากร” แรงงานสำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ค่อนข้างจำกัด

นั่นจึงหมายความว่าตอนนี้ทางแผนกอาจกำลังพัฒนารถยนต์ GR ไลน์อัพใหม่กันอยู่ แต่มันจะเป็นตัวไหน ก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไปครับ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.