Home » Toyota Hilux 2026 อาจเพิ่มรุ่นแรง เบนซินเทอร์โบ 2.0 แรงกว่า 2 JZ
ข่าวสารยานยนต์

Toyota Hilux 2026 อาจเพิ่มรุ่นแรง เบนซินเทอร์โบ 2.0 แรงกว่า 2 JZ

เครื่องยนต์ JZ เป็นที่รู้จักของคนไทยมานาน ในฐานะเครื่องยนต์หกสูบ จากสปอร์ตพันธ์แรง โตโยต้า ดูเหมือนจะมีแผนใหญ่ สำหรับ Toyota Hilux 2026 เตรียมนำเสนอเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด ที่แรงเท่า เครื่องยนต์ 2 JZ

รายงาน จากญี่ปุ่น อ้างอิงโดย Drive สื่อรถยนต์ออสเตรเลีย ระบุว่า ทางโตโยต้า เพิ่งจะมีการทดสอบเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบใหม่ กับผู้สื่อข่าวยานยนต์ย่อยกลุ่มหนึ่ง ที่ได้สัมผัส เครื่องยนต์เบนซินตัวใหม่ โดยหนึ่งในนั้น จะวางในรถยนต์ Toyota hilux รุ่นถัดไป ที่มีกำลังขับสูงสุดราวๆ 300 แรงม้า ที่สำคัญ ยังสามารถส่งกำลังลงชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ได้ด้วย

เครื่องยนต์ดังกล่าว คือ หนึ่งในเครื่องยนต์ ที่มีการเปิดตัวออกมาใหม่ล่าสุด เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ในฐานเครื่องยนต์เจนต่อไปของโตโยต้า โดยมันจะพถูกวางในรถ 2 รุ่น สำคัญ คือ Toyota Hilux 2026 และ Lexus IS

จุดแตกต่างอยู่ที่ เครื่องยนต์ จะมีรอบสูงสุดต่างกัน เพื่อการตอบสนองต่างกัน ใน เล็กซัส จะมีรอบเดินได้ลึกสุด 6,800 รอบต่อนาที ในขณะที่ตัวกระบะ จะมีรอบเครื่องเพียง 6,200 รอบต่อนาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ พลังขับยังต่างกัน ในเล็กซัส สามารถทำกำลังขับสูงสุดได้ 407 แรงม้า

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปด้สูง ที่เครื่องยนต์ตัวนี้ จะเข้าประจำการใน hilux ถ่าโตโยต้า บ้าพอจะทำ Toyota Hilux 2026 แบบ แรพเตอร์ออกมาขายในอนาคตวันหน้า

แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุด เกี่ยวกับเครื่องยนต์ใหม่ ใน Hilux ตัวนี้ คือ ทางวิศวกรโตดยต้า ระบุว่า นี่คือทายาทอสูร ของ Toyota 2 JZ

ตามข้อมูลในสื่อ ระบวุ่า ทางวิศวกร ชี้ว่า พวกเขาพยายามทำงาน เพื่อเอาชนะเครื่องยนต์ไอคอนนิคยุค 90 Toyota 2 JZ ในด้านความสามารถและสมรรถนะ และเครื่องยนต์ 2.0 ตัวนี้ คือ คำตอบดังกล่าว

สำหรับเครื่องยนต์ 2 JZ เป็นที่รู้จักในฐานะ หัวใจพลังแรงของรถสปอร์ต Toyota Supra JZA80 ที่ได้รับความนิยม และยิ่งพูดถึงมากขึ้นหลัง ภาพยนตร์รถซิ่ง Fast & Furious เข้าฉาย

ทว่า การมีเครื่องยนต์ใหม่ 2.0 ลิตร ประจำการ แม้ว่า อาจจะดู โตโยต้า พยายามจะเบียดฟอร์ด ในเรื่องกระบะสมรรถนะ หากขุมพลัง 2.0 ลิตร V6 ก็ยังนับว่าแรงมาก ทว่า โตโยต้า อาจจะมีแผนอื่น ให้กระบะสมรรถนะ ถ้ามันเป็นจริงในอนาคต

ถึงแม้จะต้องยอมรับว่ าเรื่องนี้น่าสนใจไม่น้อน หากความจริง ตลาดประเทศไทย อาจจะยังไม่อินกับกระบะเบนซิน ด้วยความนิยม กระบะดีเซล มายาวนาน ตั้งแต่อดีต จนปัจจุบัน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.