Home » Toyota จดชื่อเทคโนโลยีใหม่ เลี่ยงการใช้คำว่า “Mild-Hybrid” ใน New Hilux
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Toyota จดชื่อเทคโนโลยีใหม่ เลี่ยงการใช้คำว่า “Mild-Hybrid” ใน New Hilux

อย่างที่เราได้นำเสนอกันไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ว่าในปี 2024 ทาง Toyota กำลังเตรียมแผนที่จะเปิดตัว New Toyota Hilux รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับขุมกำลังลูกผสมแบบ Mild Hybrid แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่อยากให้เราเรียกกันแบบนั้นสักเท่าไหร่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นข้อมูลจากสื่อฯออสเตรเลีย Drive ที่ได้พบกับข้อมูลจดทะเบียนการค้าของ Toyota ซึ่งว่าด้วยการจดทะเบียนคำว่า “Toyota Kinetic Assist” เอาไว้กับกรมทะเบียนการค้าประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยแม้คำอธิบายในเอกสารดังกล่าว จะไม่ได้มีการอธิบายถึงความหมายของคำที่ทาง Toyota ขอขึ้นทะเบียนเอาไว้ อย่างชัดเจนเท่าไหร่นัก แต่ทางสื่อต้นทางก็ค่อนข้างมั่นใจว่ามันจะต้องเป็นชื่อเรียกของระบบเสริมกำลังเครื่องยนต์แบบ Milde-Hybrid ที่ทางค่ายเตรียมใส่ลงไปใน Toyota Hilux รุ่นใหม่ ซึ่งจะวางขายจริงในปีหน้าแน่นอน

ส่วนสาเหตุที่ว่า แล้วทำไมทาง Toyota ถึงไม่ใช้คำว่า Mild-Hybrid แบบเรียกๆตรงๆตัวกันไปเลย ?

ในส่วนนี้ อาจเป็นเพราะเมื่อมองจากประสิทธิภาพการทำงาน ที่มันใช้แบตเตอรี่กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งสามารถช่วยเสริมกำลังเครื่องยนต์ได้แค่เพียงเฉพาะตอนเร่งแซง และช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองได้เพียง 10% เท่านั้น

ขณะที่รถยนต์ซึ่งใช้ชื่อว่ามาพร้อมกับเทคโนโลยี Hybrid รุ่นอื่นๆที่พวกเขาทำมา อย่างน้อยๆตัวแบตเตอรี่ก็จะต้องใหญ่มากพอ และตัวมอเตอร์ไฟฟ้าก็ต้องมีกำลังมากพอ ที่จะทำให้รถสามารถขับเคลื่อนด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนในความเร็วต่ำได้ และยังสามารถช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองลงได้มากถึง 50% เมื่อเทียบกับการใช้งานเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียวในการขับเคลื่อนตัวรถ

ทำให้ทาง Toyota มองว่าเทคโนโลยี Mild-Hybrid อาจยังไม่เหมาะที่จะใช้ชื่อหรือจัดเป็นขุมกำลังรูปแบบ Hybrid เท่าไหร่นักนั่นเอง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.