Home » Toyota Land Hopper , Mini Land Cruiser ลุ้นเปิดตัวสิ้นเดือนนี้
ข่าวสารยานยนต์

Toyota Land Hopper , Mini Land Cruiser ลุ้นเปิดตัวสิ้นเดือนนี้

หลังจากที่ลือ กันมายาวนาน ว่า โตโยต้า กำลังซุ่มผลิตรถลุย รุ่นเล็กออกมาวางขาย กระแสข่าวล่าสุด น่าตกใจมากขึ้น เมื่อรถรุ่นนี้ อาจจะออกมาเปิดตัวในช่วง เดือนตุลาคมนี้

รายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศ​ Best Car ออกมา เปิดเผยว่า เจ้ารถยนต์สายลุย ที่เราเคยกล่าวถึงมันในนา Toyota Compact Cruiser มาก่อนหน้านี้และหลายคนให้ความสนใจ หลังจากมีความเป็นไปได้สูง ที่มันจะเสียบใต้ รถยอดนิยม Toyota Fortuner รถสายลุยยอดนิยม

ตามการเปิดเผย เจ้า Toyota Compact Cruiser ที่เรากล่าวในฐานะ ชื่อที่ใช้ในการเปิดตัวต้นแบบ EV นั้น อาจจะใช้ชื่อว่า Toyota Land Hopper ซึ่งมีการจดเครื่องหมายการค้าไปแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี มีความเชทื่อว่า ชื่อ Land Hopper อาจจะไม่ใช่ ชื่อที่ใช้ทั่วโลก เพราะ ในตอนเปิดตัว ในชื่อ Compact Cruise ก็ ดูน่าสนใจไม่น้อย

อย่างไรก็ดี โตโยต้า ลงมาเล่นรถยนต์อเนกประสงค์พร้อมลุย ระดับ Conpact คาดว่า น่าจะมาจากการมาของ Ford Bronco , Ford Bronco Sport ที่ขายดีในอเมริกา ตลอดจนทางฝั่งจีน มีแบรนด์ใหม่อย่าง Tank ถือกำเนิดขึ้นมา

ในเบื้องต้น เชื่อว่า Toyota ลุยน้องเล็ก จะออกมาในเชิง Soft Roader หรือ ลุยเบาๆ ไม่เน้น สมบุกสมบัน มากมายอะไร

ส่วนราคามีรายงาน เชื่อว่า อาจจะตั้งราคา อยู่ที่ 3 – 3.8 ล้านเยน และ อาจขายในญี่ปุ่น เป็นที่แรก ซึ่ง อาจเป็นไปได้ ว่าจะเปิดตัวในงาน Japan Mobility Show 2023

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.