Home » Toyota MR 2 โฉมใหม่ อาจใช้ เครื่อง 1.6 เทอร์โบ
ข่าวต่างประเทศ ข่าวสารยานยนต์

Toyota MR 2 โฉมใหม่ อาจใช้ เครื่อง 1.6 เทอร์โบ

แม้ว่าจะลือ กันมานาน แต่ก็ยังไม่มีใครเห็นว่า เจ้า Toyota MR2 ถูกลือ กันว่าจะกลับมาขายในฐานะ หนึ่งใน สปอร์ตคาร์จาก ดตดยต้า จะออกมาหน้าตา เป็นอย่างไร

แม้ว่า โครงการสปอร์ตวางกลาง จะเหมือนความลับดำมือในบริษัท แต่ล่าสุด มีรายงาน อย่างชัดเจน ว่า ทาง Toyota อาจจะยังคงมาฟอร์มเดิม ด้วยเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ เหมือนกับที่วางจำหน่ายใน GR Yaris และ GR Corolla มาก่อนหน้านี้

รายงานจาก Best Car ชี้ ข้อมูล ดังกล่าว และเผยว่า จากแหล่ง ข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่า โตโยต้า จะใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ใน Toyota MR2 ใหม่ อย่างแน่นอน แต่มีการปรับปรุงพิเศษ บางประการ เพื่อให้มันพร้อมสำหรับการเป็นเครื่องยนต์วางกลางขับเคลื่อนล้อหลัง

และจะยะงคงแนวคิดเหมือน GR ทุกรุ่น คือเป็นเครื่องยนต์สันดาป ล้วน ไม่มีระบบไฮบริดช่วยในการเพิ่มความประหยัด หรือการขับเคลื่อน

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ มีข้อมูล ว่า การดำเนินโครงการนี้ ที่มีการร่วมมือกับ Suzuki นั่น จะใช้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ของ ซูซูกิ ก็ไม่ได้ มีการปฏิเสธ ข้อมูลดังกล่าว แต่ ข้อมูล จากญี่ปุ่น ชี้ว่า อาจจะเป็นไปได้ ที่มีรถรุ่นเล็กกว่า เพื่อปะทะ กับ Mazda MX-5 และ Daihatsu Copen ที่ได้รับความนิยม ในญี่ปุ่น

อาจแค่ในญี่ปุ่น เท่านั้น

อย่างไรก็ดี ในรายงานชิ้นนี้ที่น่าสนใจ คือ ทางสื่อญี่ปุ่น รายงานว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่รถรุ่นนี้ จะวางจำหน่าย เพียงในประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น

โดยข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ชัดเจนว่า จะเป็นไปตามกระแสข่าวดังกล่าวหรือไม่ แต่ มีความเป็นไปได้สูงมาก และยังไม่มีเหตุผล สำหรับเรื่องดังกล่ว แต่ ส่วนหนึ่ง มาจากแฟนๆคนญี่ปุ่นรถรุ่นดังกล่าวค่อนข้างมาก และ ที่ผ่านมา ในตระกูล MRs ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จใน ส่วนอื่นๆ ของโลกมากนัก

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.