Home » Toyota ไม่หวั่น Tesla จ่อครองเจ้าตลาดไฟฟ้า
2017-Toyota-PriusPHEV-22
ข่าวสารยานยนต์

Toyota ไม่หวั่น Tesla จ่อครองเจ้าตลาดไฟฟ้า

ถ้าพูดถึงแบรนด์รถยนต์ที่ครองใจคนทั่วโลกมายาวนานอย่าง   Toyota   พวกเขาต่างดูน่าจะกังวลการเปลี่ยนแปลงในอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตเร็วๆ นี้ โดยเฉพาะการมาของ   Tesla   ที่สร้างชื่อเสียงอย่างต่อเนื่อง 

Tesla   อาจจะมาแรงในยุคนี้ และมีแนวโน้มในการสร้างยอดขายในระดับเดียวกับที่โตโยต้าทำในอนาคต จากความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่การให้สัมภาษณ์ของ นาย  ทาเคชิ ยูชิยามาดะ ผู้ให้กำเนิดรถยนต์ไฮบริด   Toyota Prius   กลับแสดงความไร้กังวลต่อเรื่องดังกล่าว 

นายทาเคชิ กล่าวว่า เทสล่าไม่ใช่คู่แข่งของเรา เราไม่มีบทบาทในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า แต่ผมคิดว่าบรรดาเพื่อนของเราที่เยอรมันดูจะต้องมองบริษัทรถยนต์เทสล่าเป็นศัตรูมากกว่า  

Toyota-Prius-History012

ถึงแม้นาย ทาเคชิ จะกล่าวถูกต้อง และเป็นเรื่องจริงที่โตโยต้าไม่มีรถยนต์ไฟฟ้าในเวลานี้ แต่ตอนนี้ในรั้วของบริษัท พร้อมกับมาสด้า ต่างเร่งวิจัยแบตเตอรืรี่แบบใหม่ที่เรียกว่า  Solid State  Battery  ซึ่งเมื่อเส็จแล้วไม่เพียงจะทำให้มีรถยนต์ไฟฟ้าขับได้ไกลขึ้น แต่ยังมีอายุการใช้งานมากขึ้น รวมถึงชาร์จไฟเร็วขึ้น

นายเทาเคชิกล่าวว่า การพัฒนาแบตเตอร์รี่ของเราอาจจะต้องใช้เวลาอีก 4-5ปี  ก่อนจะพร้อมสำหรับการวางขายในรถยนต์รุ่นใหม่ 

ส่วนทางด้าน Tesla   ตอนนี้มีกระแสข่าวว่ากำลังขาดสภาพคล่องทางด้านการเงินพอสมควร เนื่องจากการขึ้นสายการผลิตใหม่ของ   Tesla Model 3   โดยบริษัทสูญเงินกว่าครึ่งล้านดอลล่าร์ ทุกๆ ชั่วโมง หรือราวๆ 8,000 ดอลล่าร์ทุกๆนาที ซึ่งทำให้   Tesla  ตกอยู่ในที่นั่งลำบาก หากไม่เร่งขายรถทำกำไรเข้าบริษัท 

ที่มาจาก   The Drive 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.