Home » Toyota Starlet Cross ปลุกตำนานน้องเล็ก ส่งลงร่าง อเนกประสงค์
ข่าวสารยานยนต์

Toyota Starlet Cross ปลุกตำนานน้องเล็ก ส่งลงร่าง อเนกประสงค์

ใครที่เกิดมาในยุค 80-90 น่าจะทัน กับเจ้า รถยนต์เก๋งขนาดเล็ก ในนาม Toyota Starlet วันนี้ ชื่อนี้กลับมาอีกครั้งที่อินเดีย ในนาม Toyota starlet cross

ชื่อ Toyota Starlet Cross ถูกผลุก ขึ้นมา ด้วยความตั้งใจในการทำตลาดรถยนต์รุ่นนี้ให้ตรงกับความต้องการในปัจจุบันมากขึ้น จุดสำคัญ อยู่ที่ตัวรถ นำเสนองานออกแบบทรวดทรงอเนกประสงค์เล็ก

โดยมันทำตลาด ในลักษณะ ของ rebadge หรือเปลี่ยนตราสลับร่างกับ Suzuki Fronx ที่ขายในบางตลาด อย่างอินเดีย

ตัวรถ สตาเล็ท ครอส ถูกพัฒนาออกแบบหน้าตา ให้มีความสปอร์ตอบโจทย์ การขับขี่ ตัวรถมีขนาดความยาว 3,995 มม. เท่านั้น เป็นขนาดเดียวกับ Toyota Yaris Cross ที่วางจำหน่ายในบ้านเรา

ในส่วนเครื่องยนต์ รถรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังขับสูงสุด 105 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร มีทั้งระบบเกียร์ ออโต้ 4 สปีด และ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด โดยเครื่องยนต์ตัวนี้เป็นของ Suzuki ที่เมืองไทย อาจจะคุ้นเคยใน รุ่น Ertiga

ด้าน งานออกแบบตัวรถ นับเป็นไฮไลท์สำคัญ​เพราะว่า Toyota Starlet Cross มาพร้อมงานออกแบบภายนอกที่ดูสปอร์ต ตั้งแต่ด้านหน้า จรดด้านหลัง

รวมถึง ภายในห้องโดยสาร นำเสนอ ระบบเครื่องเสียงจอ 7 และ 9 นิ้ว นอกจากนี้ยังมี ระบบ Head up Display คอยเพิ่มความสามาถรในการขับรถ ของผู้ขับขี่ บอกข้อมูล บนกระจก สะท้อนคล้ายกับ ใน Mazda 2

ได้พวงมาลัยที่มีความสปอร์ต ออกแนวคล้ายมาสด้า ในหลายส่วน โดยเฉพาะงานออกแบบภายใน

อย่างไรก็ดี ด้วยตัวรถไม่เข้มงวดมากนัก มันจึงไม่มีระบบความปลอดภัยใด ตอบการขับขี่ มันมีความเป็นอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งหลายคน น่าจะอยากได้

สำหรับ Toyota starlet Cross เป็นรถที่เปิดตัว ใน แอฟริกาใต้เท่านั้น ยังไม่มีแผนในการเปิดตัววางจำหน่าย ที่อื่น แต่ด้วยชื่อที่เรารู้จักกันดี ตัวรถที่ออกแบบมาสวยงาม มันก็น่าใช้มากๆ ใช่ไหมครับ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.