Home » Volvo จะมีระบบสาระบันเทิงที่ดีที่สุดจากการช่วยของ Google
ข่าวสารยานยนต์

Volvo จะมีระบบสาระบันเทิงที่ดีที่สุดจากการช่วยของ Google

ระบบสาระบันเทิงของ Volvo ที่มีนามว่า Sensus จัดว่าทำหน้าที่ได้ดีไม่ด้อยกว่าของคู่แข่งแบรนด์ใด แต่ถึงกระนั้นการพัฒนาระบบให้ดีกว่าเดิมก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่น้อย ล่าสุดยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีอย่าง Google ได้เข้ามาร่วมพัฒนาระบบสาระบันเทิงให้แก่ Volvo ซึ่งในรถรุ่นใหม่จากนี้จะได้ใช้งานระบบที่ว่า ที่ทั้งดีและใช้งานง่ายกว่าเดิม

 

รถทุกคันมีระบบสาระบันเทิงต่างกันออกไปตามแต่ละยี่ห้อ บางคันก็มีระบบที่ใช้งานได้ง่ายแถมตอบสนองรวดเร็ว บ้างก็มีข้อด้อยเรื่องการจัดวางเมนูที่เล็กหรือตอบสนองช้าเกินไป เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้ผลิตรถต้องออกแบบพัฒนาให้ระบบฯ ดีกว่า โดย Volvo เองก็มีระบบสาระบันเทิงที่มาพร้อมขอขนาดใหญ่ทรง iPad ที่ใช้ควบคุมทุกสิ่งอย่างภายในรถอย่าง Sensus ทว่าระบบนี้แม้จะทำงานได้ดี แต่นั่นยังไม่ดีพอจะแข่งขันกับคู่แข่งในอนาคต Volvo จึงจับมือร่วมกับ Google เพื่อพัฒนาระบบสาระบันเทิงที่ดีเยี่ยมให้แก่รถรุ่นใหม่ของสวีดิสคาร์

 

 

จากการร่วมมือกันระหว่าง Volvo และ Google ระบบสาระบันเทิงรุ่นใหม่ของรถสวีเดนจะถูกสร้างบนพื้นฐานระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งมาพร้อบฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียง กูเกิ้ลแม็ป กูเกิ้ลเพลย์สโตร์ และอื่นๆ อย่างไรก็ตามระบบฯ Sensus ในปัจจุบันมีฟีเจอร์ Apple CarPlay กับ Androids Auto แต่กับระบบใหม่ในอนาคตจะให้ความเหนือชั้นกว่า เพราะมันสามารถดาวน์โหลดแอปฯ ได้จาก Google Play Store ได้โดยตรง อีกทั้งยังอัพเดทตัวเองให้ใหม่อยู่เสมอเท่าๆ กับระบบที่อยู่บนสมาร์ทโฟนของผู้เป็นเจ้าของรถ 

นี่ถือเป็นเรื่องที่ดีผู้ใช้รถสวีเดนจะได้รับในอนาคต แต่ก็ยังต้องดูอีกทีว่าระบบสาระบันเทิงบนพื้นฐาน Androids จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของ Apple ได้ดีเหมือนกันหรือไม่ 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

Comments are closed.